Ngày 25/11, Đường sắt Trung Quốc và Đường sắt Việt Nam vừa tổ chức đón đoàn tàu chuyên container đầu tiên kết nối giữa hai quốc gia tại ga Đồng Đăng - Lạng Sơn. Đoàn tàu xuất phát ngày 22/11 từ ga Hoàng Cương, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc và đích đến là ga Yên Viên, Hà Nội, Việt Nam. Đoàn tàu này bao gồm 33 container 40 ft, chứa các sản phẩm xuất khẩu từ Trung Quốc sang Việt Nam như nội thất văn phòng, thực phẩm, phụ tùng linh kiện ô tô... Sau khi đến Việt Nam, đoàn tàu sẽ quay về Trung Quốc với các loại hàng hóa xuất sang Trung Quốc là nông sản, khoáng sản, sản phẩm điện tử... Đoàn tàu được làm thủ tục thông quan ở các ga đầu cuối. Tại ga biên giới hai nước, đoàn tàu được làm thủ tục chuyển tiếp hải quan về ga đích. Việc tổ chức chạy tàu chuyên container trên đường sắt đem lại lợi ích to lớn cho khách hàng, rút ngắn được thời gian vận chuyển từ 15 ngày bằng đường biển xuống chỉ còn 4 ngày với thủ tục hải quan nhanh gọn, thuận tiện. Cước phí vận chuyển giảm một nửa so với đường bộ. Đây là kết quả từ hoạt động hợp tác giữa Đường sắt Trung Quốc và ĐSVN trong thời gian qua. Đại diện phía Trung Quốc là Công ty TNHH container Đường sắt Trung Quốc (CRCT) và phía Việt Nam là Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại đường sắt (RATRACO). Hai bên cũng đang nỗ lực kết nối với các khách hàng để tiến hành vận chuyển hàng hóa từ châu Âu, Nga, các nước Trung Á chuyển tiếp qua Trung Quốc về Việt Nam và ngược lại. Hiện nay, sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như quá cảnh qua nước thứ ba ngày một tăng. Loại hình vận chuyển bằng container trên đường sắt sẽ là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng tại mỗi nước.

Tuy nhiên, có một sự thật là vấn đề có tích cực như thế nào, qua mồm miệng và tư duy của những kẻ muốn phá nát cái đất nước này thì cũng thành công cốc. Không cần để ý đến nội dung như thế nào, không cần biết lợi ích ra làm sao, chỉ cần có 2 chữ “Trung Quốc” thì ngay lập tức bị chúng gán cho là bán nước, sai trái. Bởi thực chất chúng chả thèm quan tâm gì đến phát triển kinh tế đâu và với lượng chất xám “ao làng” của chúng thì cũng không đủ tầm để hiểu được giá trị thương mại mang lại của chuyến tàu container liên vận Việt Nam – Trung Quốc. Với những kẻ vô công rỗi nghề, chỉ chực công kích, chỉ trích thì cũng chẳng cần mất thì giờ để đôi co với chúng. Đảm bảo là những người như Lê Mỹ Hạnh chả bao giờ dùng đồ Trung Quốc đâu, chúng “yêu nước” tha thiết đến thế chắc vứt hết đồ Tàu để dùng hàng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ từ lâu rồi. Thiết nghĩ, chúng ta chắc phải bế quan tọa cảng thì chúng mới hài lòng được. Thôi, chó cứ sủa, người cứ đi thôi.
Xem thêm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét